Honda City 2021 - Chiếc xe đâu phải chỉ để đi phố?
Tại Việt Nam, người mua xe phần lớn sử dụng cho mục đích đi lại trong thành phố. Mật độ xe ô tô tại các thành phố lớn ngày càng tăng. Theo một báo cáo của Tổng Cục thống kê cuối năm 2019, có tới 12% số các gia đình tại Hà Nội sở hữu ô tô, cao nhất cả nước.
Trong số những mẫu xe hiện nay, Honda City có thể coi là mẫu xe “thành phố” nhất không chỉ bởi ý nghĩa cái tên. Thế hệ thứ 5 của dòng xe này vừa được Honda Việt Nam giới thiệu hồi tháng 12 năm 2020. Trong phân khúc B vốn cạnh tranh khốc liệt, với những cải tiến cả về lượng và chất, Honda City 2021 hứa hẹn được người dùng tại các đô thị quan tâm.
Honda City 2021 - Mẫu xe "thành phố" nhất trong phân khúc xe hạng B
Để chứng minh, Honda Ôtô Thái Bình - Hoàng Diệu quyết định thử sức Honda City 2021 với hành trình Thái Bình - Hà Nội – Tam Đảo. Với khoảng cách gần 200km cùng thời tiết mát mẻ, Tam Đảo được nhiều người lựa chọn cho những chuyến đi ngắn ngày cùng gia đình và bạn bè.
Cùng Honda City 2021 khám phá cung đường Thái Bình - Hà Nội - Vĩnh Phúc
Khởi hành vào buổi sáng với đường phố đông đúc khi nhiều người ra đường để bắt đầu một ngày làm việc. Điều đầu tiên và dễ cảm nhận nhất là thiết kế của Honda City mới cho một tầm nhìn thoáng rõ rệt. Thiết kế cột A và vị trí đặt gương là điểm mới cần được đánh giá cao.
Trên mẫu xe này, gương được chuyển từ cột A xuống cánh cửa. Điều này mở ra một khoảng trống giữa cột A với gương, giúp dễ dàng quan sát, hạn chế tối đa điểm mù phía trước. Thay đổi này đặc biệt hữu ích với những người mới lái bởi phần hai bên cản trước là những vị trí khó quan sát và dễ bị va quệt nhất.
Quan sát dễ dàng với Honda City 2021
Chúng tôi lựa chọn hướng cầu Nhật Tân, qua sân bay Nội Bài rồi rẽ phải đi quốc lộ 2, vào thành phố Vĩnh Yên và hướng đến thị trấn Tam Đảo. Cung đường này cho phép người lái có thể cảm nhận được khả năng vận hành trên quốc lộ cũng như độ cách âm của xe.
Honda City 2021 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L hút khí tự nhiên. Cỗ máy này cho công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145Nm tại 4.300 vòng/phút. Tuy nhiên, điểm khác biệt là giờ đây hệ thống trục cam chuyển từ cam đơn SOHC sang cam kép DOHC, kết cấu này giúp xe đạt mô-men lớn ở vòng tua thấp hơn.
Động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên của Honda City 2021
Thực tế vận hành cho thấy, ở tốc độ trên 60km/h, mỗi lần nhấn ga, Honda City 2021 phản ứng nhanh hơn, chân ga nhạy hơn. Thời gian để đạt tăng tốc rút ngắn đáng kể so với trước, giúp việc vượt xe trên quốc lộ an toàn hơn.
Phản ứng với chân ga nhanh nhạy hơn ở thế hệ mới
Ngoài ra, với hệ thống treo được tinh chỉnh cứng hơn, Honda City 2021 cho cảm giác chắc chắn hơn. Điều này dễ cảm nhận nhất khi vào cua ở tốc độ khoảng 50-60 km/h, người ngồi trong xe không bị cảm giác bồng bềnh hay khó chịu. Người lái không có cảm giác xe bị văng đuôi hay mất kiểm soát kiểu understeer. Ở thế hệ mới, Honda City có kích thước tăng thêm đáng kể khi tổng thể chiều dài tăng thêm 113mm và bề ngang rộng hơn 54mm. Điều này mang đến một không gian bên trong rộng rãi hơn.
Honda City 2021 được thiết kế với khung gầm và hệ thống treo chắc chắn hơn
Đi hết thành phố Vĩnh Yên, chướng ngại vật cuối cùng là đoạn đèo dài khoảng 12km trước khi đặt chân đến Tam Đảo. Con đường này giờ đây được mở rộng ra hai bên cũng như giảm độ dốc để tăng sự an toàn cho người đi đường. Tuy nhiên, không vì thế mà người lái được quyền lơ là. Thêm một lần nữa, thiết kế cột A và vị trí đặt gương trên Honda City lại phát huy tác dụng. Với nhiều khúc cua trái phải liên tục và điều kiện sương mù, tầm quan sát rộng của xe là “trợ thủ đắc lực” của người lái.
Tầm quan sát của Honda City 2021 rộng giúp lái xe dễ dàng hơn với những khúc cua liên tục
Tính năng thứ hai giúp việc đi đường đèo an toàn và hiệu quả hơn là lẫy chuyển số giả lập 7 cấp của Honda City 2021. Dù sử dụng hộp số biến thiên CVT nhưng khi về số 1 số 2 thì động cơ hãm lại, giảm tốc độ của xe. Nhờ đó, người lái ít sử dụng chân phanh hơn tránh hiện tượng quá nhiệt dẫn đến mất phanh.
Lẫy chuyển số thể thao giúp cảm giác lái đầy phấn khởi
Sau cung đường khoảng 200km, chúng tôi cũng có mặt tại nơi được mệnh danh là “Đà Lạt của phía Bắc”. Thị trấn Tam Đảo giờ đây ngày càng thay da đổi thịt với nhiều điểm du lịch thu hút khách tham quan. Nhà thờ đá, tháp truyền hình, thác Bạc hay quảng trường trung tâm đón hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày.
Honda City 2021
Dừng lại bên gốc cây cổ thụ, cạnh quán cà phê ở trung tâm thị trấn, chiếc Honda City thu hút sự chú ý của nhiều người dân cũng như khách du lịch. Hệ thống đèn chiếu sáng LED với 9 khoang ấn tượng. Lưới tản nhiệt thiết kế mới, họa tiết dạng tổ ong, cản trước ốp giả sợi carbon mang lại vẻ thể thao cho xe.
Honda City thu hút sự chú ý với hệ thống LED 9 khoang ấn tượng
Hỏi nhanh một bạn đang chăm chú ngắm nhìn, tôi được biết, bạn ấy thích cụm đèn hậu thiết kế thể thao ấn tượng. Một người khác lại quan tâm về giá bán, tôi lại thao thao bất tuyệt như một nhân viên kinh doanh thực thụ: “Honda City 2021 có ba phiên bản. Đẹp như chiếc RS này thì là 599 triệu, nếu thích màu đỏ thì bạn cần thêm 5 triệu nữa”.
Phiên bản và giá bán của Honda City 2021
Sau một ngày tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng tại Tam Đảo, những trải nghiệm về đêm cũng rất thú vị. Đó là đi dạo quảng trường, thưởng thức những món ngon. Trong đó, ngọn su su là món ăn đầu tiên mà mỗi người đều nhớ đến khi nhắc về vùng đất này. Bên cạnh đó, cơm lam, thịt nướng cũng là những món ăn hấp dẫn chẳng thể bỏ qua.
Tận hưởng cuối tuần cùng Honda City 2021
Dưới thời tiết se lạnh khoảng 22 độ C, chúng tôi lại được thưởng thức đặc sản của núi rừng. Ngồi với nhau, các thành viên chia sẻ những cảm nhận cá nhân về hành trình vừa qua, về “anh bạn” Honda City. Trời càng về khuya, câu chuyện ngày càng lôi cuốn, trong lúc cao hứng, một người bạn buột miệng: Honda City – Đâu chỉ đi phố?
--------------------------------------------------
Honda Ôtô Thái Bình - Hoàng Diệu
Số 50 Đường Võ Nguyên Giáp, Phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình
Hotline: 091 591 3339
>> Mua Honda - Ra Hoàng Diệu