Toggle navigation

Honda CR-V 2019 vượt mặt Mercedes-Benz G-Class 2019 trong bài đánh giá an toàn của Euro NCAP

Honda CR-V 2019 vượt mặt Mercedes-Benz G-Class 2019 trong bài đánh giá an toàn của Euro NCAP

Mới đây, chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP) đã có bài đánh giá về tính năng an toàn của ba mẫu xe mới là Mercedes-Benz G-Class 2019, Honda CR-V 2019 và Seat Tarraco 2019. Bất ngờ đã xảy ra khi Mercedes-Benz G-Class thua cả hai mẫu xe trên sau khi trải qua các bài kiểm tra của Euro NCAP.

Euro NCAP được thành lập từ năm 1997 bởi phòng thí nghiệm nghiên cứu giao thông thuộc Bộ giao thông Anh và được hỗ trợ bởi một số Quốc gia châu Âu. Có trụ sở tại Brussels (Bỉ), Euro NCAP đánh giá tính năng an toàn của xe hơi châu Âu thông qua các bài kiểm tra va chạm thực tế để hướng tới sự hoàn thiện của các nhà sản xuất về những chiếc xe an toàn hơn.

 

 

Bài kiểm tra độ an toàn của Mercedes-Benz G-Class 2019

 

Đội ngũ kỹ thuật của Euro NCAP sẽ điều khiển những chiếc xe ở vận tốc từ 32 km/h - 64 km/h rồi cho va chạm trực tiếp vào các vật cản để đưa ra “xếp hạng sao” với những tính năng an toàn được trang bị trên chiếc xe. Các bài kiểm tra khá đa dạng khi chiếc xe sẽ phải va chạm trực diện, hai bên và đằng sau với vận tốc và các chướng ngại vật khác nhau để Euro NCAP đưa ra những đánh giá tổng quát và xác thực nhất. Chiếc xe an toàn sẽ được chấm năm sao và có khả năng bảo vệ người lái trên 90%.

 

 

Trải qua nhiều bài kiểm tra, cả ba mẫu xe Mercedes-Benz G-ClassHonda CR-V và Seat Tarraco đều đạt năm sao theo đánh giá của Euro NCAP. Tuy nhiên, về khả năng bảo vệ người cầm lái thì Seat Tarraco gây bất ngờ khi đạt tỷ lệ an toàn tuyệt đối 97% so với Honda CR-V 93% và G-Class 90%. Cả ba mẫu xe này đều được trang bị phanh khẩn cấp tự động (AEB) dưới dạng tiêu chuẩn giúp giảm thiểu rủi ro đáng tiếc về người khi xảy ra va chạm bất ngờ.

 

 

Bài kiểm tra trên mẫu Seat Tarraco

 

Sau 22 năm hoạt động, Euro NCAP được xem là đơn vị uy tín trong việc đánh giá mức độ an toàn khi xảy ra va chạm của xe hơi. Các bài kiểm tra của Euro NCAP thường chú trọng tới khả năng đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe và người đi bộ khi xảy sự cố bất ngờ chứ không xét về kiểu dáng thiết kế, tốc độ hay khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cho đến nay, tiêu chuẩn 5 sao của Euro NCAP gần như là bắt buộc đối với những chiếc xe muốn có doanh số bán hàng bùng nổ được bán ra tại châu Âu.

 

 

Kết quả khả quan đối với Honda CR-V sau bài kiêểm tra của Euro NCAP

 

 

 

Xuân Phong (Tuoitrethudo)

Bản quyền 2019 thuộc về Kường Ngân Automobile. Thiết kế Website bởi ADC

hotline 1900 999 959