Toggle navigation

Honda Civic tại thị trường Việt Nam sẽ không bị lỗi Phanh tay điện tử.

Trong tháng 10/2016, các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tin về việc Honda Mỹ chính thức công bố triệu hồi 350,000 chiếc Honda Civic mới bao gồm xe Sedan và xe Coupe, nguyên nhân triệu hồi được xác định do lỗi EPB (phanh tay điện tử).

 

Mẫu xe Honda Civic mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam không chịu ảnh hưởng lỗi phanh tay điện tử như ở thị trường Bắc Mỹ. Nguyên nhân của vụ triệu hồi được xác định là do phần mềm điều khiển thiết bị giúp xe ổn định có thể ngăn chặn phanh đỗ xe điện tử (EPB) hoạt động ngay sau khi chúng được kích hoạt, sau khi tắt công tắc đánh lửa. Trong trường hợp hệ thống EPB không hoạt động đúng kỹ thuật sẽ khiến cho xe có thể tự lăn bánh mặc dù đang ở chế độ đỗ.
 

 

Về cơ bản, phanh đỗ xe điện tử (EPB) hoạt động trong khi hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe (iDWS) truyền dữ liệu vào bộ nhớ đọc (ROM) trong hệ thống Hỗ trợ cân bằng xe (VSA-ECU). Lỗi xảy ra là khi EPB không thể kết nối với ROM trong VSA qua iDWS. iDWS là hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe được trang bị thêm cảm biến nhiệt độ không khí và cảm biến góc lái theo luật tại thị trường Bắc Mỹ. Tại thị trường châu Á trong đó có Thái Lan (Civic tại VN được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan), hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe không có những cảm biến đó. iDWS và DWS về cơ bản là có chức năng tương tự, đều để thông báo sự sụt giảm áp suất lốp xe khi nằm dưới mức tiêu chuẩn, nhưng quy trình giao tiếp từ EPB đến iDWS và DWS là khác nhau. Sự khác nhau này dẫn đến lỗi trên Civic ở Bắc Mỹ còn ở châu Á thì không ảnh hưởng. Để khắc phục lỗi này thì biện pháp đưa ra là thiết lập lại phần mềm bộ điều khiển điện tử VSA.

Bản quyền 2019 thuộc về Kường Ngân Automobile. Thiết kế Website bởi ADC

hotline 1900 999 959